NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã cập nhật 11/2021

Ứng dụng đóng cắt tụ bù bằng recloser OSM của NOJA Power

Ngoài ứng dụng truyền thống là bảo vệ đường dây trên không và cải thiện độ tin cậy cung cấp điện , Recloser OSM của NOJA Power còn được cấp chứng nhận thí nghiệm điển hình cho ứng dụng đóng cắt tải điện dung ở cấp độ C2.

Đóng cắt tụ khó khăn hơn các ứng dụng đóng cắt đường dây trên không thông thường. Trong mạch thuần dung, dòng điện vượt trước điện áp 90 độ. Do đó khí dòng bị ngắt, giá trị đỉnh của sóng điện áp mà máy cắt phải chịu có thể gấp đôi điện áp đỉnh của hệ thống.

NOJA Power OSM Recloser installed as a capacitor switch in the Saharan Desert, Algeria © NOJA Power 2021
Recloser OSM của NOJA Power tại một vị trí đóng cắt tụ trên Sa mạc Sahara, Algeria

Để đáp ứng được yêu cầu cách điện ở mức quá điện áp này, Recloser OSM 38kV với khả năng cắt sự cố 16kA đã được thí nghiệm điển hình cho ứng dụng đóng cắt tụ 27kV cấp độ C2.

NOJA Power OSM Recloser installed in a substation capacitor switching application, Mexico © NOJA Power 2021
Recloser OSM của NOJA Power tại một ứng dụng đóng cắt tụ trong trạm ở Mexico
“Điều khiển điện áp cho mạng trung thế đang trở nên cấp thiết hơn khi nguồn phát phân tán được kết nối vào lưới ngày càng nhiều” - Giám đốc điều hành Tập đoàn NOJA Power Neil O’Sullivan cho biết.
“Các sản phẩm của chúng tôi đang ngày càng được dùng nhiều hơn cho các ứng dụng đóng cắt tụ nhờ tích hợp khả năng đo điện áp và cung cấp giải pháp bảo vệ trọn gói với chi phí phải chăng”

Sử dụng một loại Recloser tích hợp toàn bộ các chức năng cần thiết như recloser OSM của NOJA Power cho ứng dụng đóng cắt tụ có thể tiết kiệm chi phí và tận dụng được nhiều chức năng thường không có được ở các thiết bị đóng cắt tụ qui ước. Các tính năng như phân tích chất lượng điện và chụp dạng sóng là một vài ví dụ về các giá trị gia tăng khi sử dụng recloser OSM thay cho các hệ thống đóng cắt tụ truyền thống.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký