NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã xuất bản 02/2023

Bốn trường hợp điển hình ứng dụng trạm ngắt GMK của NOJA Power

NOJA Power GMK

Có khá nhiều ứng dụng kết nối lưới trung thế có thể sử dụng trạm ngắt GMK của NOJA Power. Trạm ngắt GMK cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí thông qua các hệ thống rời, vì nó thường được trang bị các khả năng bảo vệ và điều khiển sâu rộng vốn đòi hỏi lắp đặt thêm các thiết bị chi phí cao của bên thứ ba. Dưới đây chúng ta cùng khám phá bốn trường hợp áp dụng của trạm ngắt Kiosk GMK của NOJA Power.

1. Kết nối trạm ắc quy với lưới phân phối

Tiểu bang Queensland của Australia đã triển khai các trạm tích năng lượng dùng ắc quy (Battery Energy Storage System hay BESS) để tăng độ ổn định cho hệ thống. Với xu hướng ngày càng tăng của năng lượng tái tạo trong tỉ lệ các nguồn phát trong tiểu bang, các trạm điện ắc quy cung cấp khả năng tích trữ năng lượng và độ ổn định cho hệ thống.

Tủ Kiosk GMK của NOJA Power đã được chọn làm thiết bị liên kết với lưới phân phối cho trạm ắc quy Tesla 5MW lắp đặt tại Black River, bang Queensland.

Trạm tích năng lượng dùng ắc quy tại Black River, bang Queensland Australia, ảnh cung cấp bởi Yurika
Trạm tích năng lượng dùng ắc quy tại Black River, bang Queensland Australia, ảnh cung cấp bởi Yurika

2. Trạm ngắt cho công nghiệp mỏ

Tủ GMK của nOJA Power đã được triển khai ở nhiều công trình khai thác mỏ nhờ được tích hợp các thiết bị đóng ngắt và khóa liên động, giúp vận hành an toàn và tiết kiệm chi phí.

Tủ GMK của NOJA Power lắp trên giàn tại mỏ Roy Hill, WA Australia.
Tủ GMK của NOJA Power lắp trên giàn tại mỏ Roy Hill, WA Australia.

3. Kết nối hạ tầng đường sắt

Dù hầu hết các các hệ thống đường sắt vận hành ở mức điện áp cao hơn thông thường, tủ GMK của NOJA Power đã được dùng ở nhiều ứng dụng như thiết bị bảo vệ đầu vào cho các trạm phân phối điện cho hệ thống đường sắt.

Một trong số đó là hệ thống Chuyển nguồn tự động (ACO) cho Công ty đường sắt Victoria, trong đó hai tủ GMK được kết nối với hai nguồn đến khác nhau. Hai tủ này chia sẻ thông tin với nhau thông qua cáp quang và sẽ tự động chuyển nguồn với nhau khi có sự cố về chất lượng điện ở nguồn chính.

Tủ GMK của NOJA Power trong hệ thống Chuyển nguồn tự động (ACO)
Tủ GMK của NOJA Power trong hệ thống Chuyển nguồn tự động (ACO)

4. Kết nối trạm năng lượng mặt trời

Kết nối các trạm điện mặt trời với lưới phân phối có lẽ là ứng dụng phổ biến nhất của tủ GMK. Việc tích hợp một loạt các tính năng bảo vệ đã làm cho GMK là một thiết bị lý tưởng cho các ứng dụng này.

Các tính năng như ROCOF, Bảo vệ Dịch chuyển góc pha điện áp (Voltage Vector Shift) và các tính năng kết nối lưới cho các nhà máy điện đều là trang bị tiêu chuẩn của sản phẩm. Các chủ đầu tư có thể tối ưu hóa chi phí thông qua giảm được các thiết bị cần thiết để hòa lưới cho các trạm phát điện này.

Nhà máy điện mặt trời Kanowna Solar Farm tại miền bắc bang New South Wales kết nối với lưới phân phối bằng tủ GMK của NOJA Power.
Nhà máy điện mặt trời Kanowna Solar Farm tại miền bắc bang New South Wales kết nối với lưới phân phối bằng tủ GMK của NOJA Power.

“Trạm ngắt Kiosk của chúng tôi có thể được tích hợp 1 hoặc 2 máy cắt tự đóng lại đi kèm tủ điều khiển dòng RC theo tùy chọn khách hàng, cung cấp giải pháp kết nối trọn bộ cho tất cả các ứng dụng kiểu này,” Neil O’Sullivan, tổng giám đốc điều hành của NOJA Power cho biết.

“Tủ được tích hợp các tính năng như công tơ đo sản lượng và chất lượng điện cũng như tất cả các tính năng bảo vệ tiến tiến và RTU dùng kết nối SCADA. GMK thật sự là một giải pháp hoàn chỉnh cho các ứng dụng kết nối các trạm năng lượng tái tạo.”

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo www.nojapower.com.au hoặc liên hệ nhà phân phối gần nhất của NOJA Power.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký