NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã xuất bản 06/2023

Kết nối với tủ điều khiển của NOJA Power từ Remote HMI App

NOJA Power HMI App

Ứng dụng Remote HMI của NOJA Power bổ sung thêm một công cụ thao tác an toàn cho vận hành viên, thông qua một ứng dụng di động có giao diện giống hệt bảng điều khiển qua kết nối không dây được bảo mật.

Ứng dụng có thể tải từ Android Play Store và the Apple store và kết nối với tủ điều khiển thông qua phụ kiện Bluetooth USB tùy chọn.

Ứng dụng Remote HMI tương thích với tất cả các tủ điều khiển hiện có của NOJA Power, như RC-10, RC-15, RC-03 hoặc RC-20.

Cài đặt

Trước hết, để trang bị kết nối Bluetooth cho tủ điều khiển, cần phải lắp phụ kiện Bluetooth cho thiết bị. Thiết bị Bluetooth được cắm vào một khe USB trên mô đun relay của tủ.

Sau đó, cài Remote HMI App của NOJA cho thiết bị di động. Có thể tải ứng dụng từ các đường dẫn sau:

Google Play Store Badge
Apple Store Badge

Thiết lập cấu hình Bluetooth và mã PIN bảo mật

Phụ kiện Buetooth không được kích hoạt ngay sau khi lắp đặt, mà bạn cần phải thực hiện các bước thiết lập bảo mật.

Người dùng cần kết nối với tủ điều khiển bằng phần mềm CMS của NOJA Power để cấu hình kết nối Bluetooth. Trong quá trình này, cần phải chọn mã PIN cho cổng kết nối đã chọn. Tủ điều khiển sẽ yêu cầu mã PIN cho từng thiết bị muốn kết nối với nó qua Bluetooth.

Màn hình Cài đặt cổng truyền thông trên phần mềm CMS của NOJA Power
Màn hình Cài đặt cổng truyền thông trên phần mềm CMS của NOJA Power

Kết nối với tủ điều khiển

Sau khi đã cấu hình cho tủ và cài đặt mã PIN, người dùng có thể kích hoạt quá trình ghép đôi với thiết bị di động từ bảng điều khiển của tủ điều khiển.

Trên tủ RC-02 và RC-03, bấm giữ nút “Remote On” cho đến khi tất cả các đèn LED nhấp nháy. Thao tác này kích hoạt chế độ ghép đôi Bluetooth trong 5 phút.

Trên tủ RC-10, RC-15 và RC-20, có thể bật chế độ ghép đôi từ trang cài đặt của cổng USB có gắn thiết bị Bluetooth từ trang màn hình ‘Các cổng truyền thông’ (Communication Ports).

Sau đó, trên thiết bị di động, mở mục Cài đặt Buetooth để tìm các kết nối Bluetooth đang sẵn sàng. Khi chọn kết nối với Bluetooth của tủ điều khiển recloser, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN đã thiết lập ớ bước trên đây, trước khi kết nối Bluetooth được thiết lập giữa hai thiết bị.

Sau khi đã có kết nối Bluetooth, người sử dụng lúc này có thể chạy ứng dụng Remote HMI. Ứng dụng sẽ tự phát hiện tủ điều khiển và hiển thị giao diện bảng điều khiển tương ứng.

Trang màn hình trên bảng điều khiển của tủ điều khiển nơi hiển thị trạng thái các thiết lập Bluetooth
Trang màn hình trên bảng điều khiển của tủ điều khiển nơi hiển thị trạng thái các thiết lập Bluetooth

Video hướng dẫn

Cho những ai cần trợ giúp hướng dẫn cài đặt bằng hình ảnh, NOJA Power có sẵn một video ngắn minh hoạt cài đặt trên thiết bị thật, thực hiện bởi Kỹ sư phụ trách kinh doanh khu vực Australia và các đảo phụ cận Norton Sutherland.

Kết luận

Ứng dụng Remote HMI của NOJA Power cung cấp một công cụ đơn giản nhưng giúp cải thiện điều kiện an toàn cho vận hành viên, bằng cách cung cấp một “khoảng cách an toàn” giữa thiết bị và người vận hành.

“Remote HMI là một ứng dụng có thu phí, có sẵn trên cả Apple lẫn Android Store, có lợi ích an toàn rất lớn trong việc cung cấp lựa chọn thao tác từ xa có bảo mật cho nhân viên vận hành thông qua kết nối Bluetooth,” Tổng giám đốc điều hành của NOJA Power Group Neil O'Sullivan cho biết.

“Giao diện thao tác trong tủ điều khiển được nhân bản trên màn hình thiết bị di động. Bằng cách trả chút phí cho ứng dụng, bạn đã cộng tác với chúng tôi trong việc phát triển ứng dụng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi nghĩ đó là một một khoản đầu tư đáng giá để giúp khách hàng có được khả năng thao tác tại chỗ mà không cần lại gần thiết bị thông qua kết nối Bluetooth.”

Để biết thêm chi tiết, truy cập www.nojapower.com.vn hay liên hệ nhà phân phối gần nhất của NOJA Power.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký