NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã xuất bản 09/2023

Đấu nối cáp ngầm với Recloser OSM của NOJA Power

NOJA Power Recloser mã hiệu OSM®

Dù phần lớn các recloser OSM của NOJA Power được sử dụng trên đường dây phân phối trên không, cũng có khá nhiều ứng dụng kết nối thiết bị này với hệ thống cáp ngầm. Câu hỏi đặt ra là, “Tại sao các kỹ sư lại dùng một thiết bị bảo vệ đường dây trên không cho hệ thống cáp ngầm?”

Recloser OSM là hệ thống tích hợp máy cắt trung thế với hệ thống điều khiển và bảo vệ cần thiết để bảo vệ các hệ thống phân phối trung thế. Vì toàn bộ hệ thống trọn bộ này được chế tạo và thử nghiệm tại nhà máy, các kỹ sư hệ thống có thể dựa vào hệ thống trọn bộ này thay vì phải dùng các thiết bị rời hay có cấu hình tùy biến.

Với định mức dòng cắt ngắn mạch 16kA và có tất cả các tính năng bảo vệ cho lưới ngầm tiêu chuẩn như Quá dòng, Chạm đất và các đặc tính chịu dòng điện dung nạp cáp, Recloser OSM của NOJA Power có thể sử dụng ở nhiều ứng dụng trên hệ thống cáp ngầm.

Recloser OSM38 NOJA Power với sứ xuyên kiểu DIN C
Recloser OSM38 NOJA Power với sứ xuyên kiểu DIN C

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận một số cách thức recloser OSM có thể kết nối với cáp ngầm.

Chuyển đổi hệ thống trên không xuống cáp ngầm

NOJA Power Recloser mã hiệu OSM®

Recloser OSM của NOJA Power thường được sử dụng tại vị trí đấu nối giữa lưới ngầm và lưới nổi. Recloser 38kV (xem hình trên) cần phụ kiện đầu cáp, nhưng recloser OSM 15kV và 27kV đều có sứ xuyên tương thích dùng được cho lưới trên không lẫn các đầu cáp ngầm chuẩn DIN C. Điều này cho phép người dùng đấu nối cáp ngầm trực tiếp vào cực sứ xuyên của recloser, như hình dưới đây.

Hệ thống Recloser OSM,bao gồm Recloser OSM (trái) và tủ điều khiển RC-10 lắp bên phải.
Hệ thống Recloser OSM,bao gồm Recloser OSM (trái) và tủ điều khiển RC-10 lắp bên phải.

Trạm ngắt Kiosk

NOJA Power đã phát triển trạm ngắt Kiosk (GMK) dùng cho các kết nối với trạm phát năng lượng tái tạo và các trạm điện tư nhân. Trạm ngắt này bao gồm một Recloser OSM của NOJA Power đặt trong một tủ kiosk bằng thép không gỉ sơn tĩnh điện, các thanh cái và không gian cần thiết cho các thiết bị đo ghi và cảm biến dòng áp tương ứng.

Để có thông tin toàn diện về tủ GMK và bảo vệ hệ thống cáp ngầm, hãy truy cập https://www.nojapower.com.au/product/gmk

Tủ GMK của NOJA Power kết nối một trạm điện mặt trời với lưới phân phối tại miền nam bang NSW, Australia
Tủ GMK của NOJA Power kết nối một trạm điện mặt trời với lưới phân phối tại miền nam bang NSW, Australia
Một tủ GMK khác kết nối trạm điện mặt trời với lưới phân phối tại Australia
Một tủ GMK khác kết nối trạm điện mặt trời với lưới phân phối tại Australia

Tủ Kiosk khách hàng

Với sứ xuyên chuẩn DIN C có sẵn ở tất cả các dòng Recloser OSM, nhiều đơn vị thiết kế điện đã chọn thiết kế tủ kiosk riêng tuân thủ với các qui chuẩn sở tại.

Mặc dù cách làm này thường ít hiểu quả chi phí hơn so với tủ GMK chuẩn của NOJA Power, nhưng các thiết kế thường linh động nhằm đáp ứng các yêu cầu thiết kế của cơ quan sở tại. Dưới đây là một vài dự án điển hình giúp khám phá thêm tính đa năng của thiết bị bảo vệ này.

NOJA Power GMK Tủ máy cắt lắp trên sàn
Một tủ Kiosk khách hàng chứa 4 Recloser OSM trong một kết cấu tủ
Một tủ Kiosk khách hàng chứa 4 Recloser OSM trong một kết cấu tủ

Kết luận

Hệ thống recloser OSM của NOJA Power có thể bảo vệ nhiều ứng dụng kết nối cáp ngầm khác nhau.

“Vì sử dụng sứ xuyên epoxy có giao diện chuẩn DIN C, các thân máy cắt của chúng tôi rất linh động, có thể dùng tại các điểm đấu nối lưới ngầm với lưới nổi, cho các ứng dụng đấu nối trực tiếp với sứ xuyên tạo thành hệ thống đầu cực được cách điện hoàn toàn, cũng như trong các ứng dụng trạm kiosk tạo thành hệ thống cách điện kín bên trong kiosk,” Tổng giám đốc điều hành NOJA Power Group Neil O'Sullivan cho biết.

“Đối với thân máy định mức 15 kV và 27 kV, sứ xuyên DIN C là cấu hình tiêu chuẩn. Đối với thân máy 38 kV, DIN C là tùy chọn và cần đặt hàng trước.”

NOJA Power có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo các giải pháp đóng ngắt cho hệ thống bảo vệ cáp ngầm. Để biết thêm chi tiết, truy cập www.nojapower.com.vn hay liên hệ với nhà phân phối NOJA Power gần nhất.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký