NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã xuất bản 04/2023

So sánh tủ điều khiển recloser: RC-03 và RC-10

So sánh tủ điều khiển recloser: RC-03 và RC-10

Sau sự ra mắt của tủ điều khiển RC-03, chúng tôi thường nhận được câu hỏi: “Sự khác nhau giữa tủ điều khiển RC-10 và RC-03 là gì?”

Một cách ngắn gọn: Tủ RC-03 là một biến thể đơn giản hóa của tủ RC-10. Bằng cách tinh gọn một vài đặc điểm và bộ phận nhằm tối ưu hóa chi phí, tủ RC-03 là một phiên bản tối ưu chi phí của tủ điều khiển tiêu thuẩn thông thường.

Dù tủ điều khiển RC-03 và RC-10 dùng chung các bộ phận điện tử chính, trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê một số khác biệt then chốt giữa hai sản phẩm.

Khác biệt 1: Thay đổi vỏ tủ

NOJA Power RC-03 và RC-10

Thay đổi rõ ràng thứ nhất chính là vỏ tủ điều khiển. Tủ RC-03 bé hơn đáng kể và không có cửa phụ so với tủ RC-10.

Túi đựng tài liệu trên cửa tủ cũng đã được lược bỏ. Khay lắp radio được thay bằng một thanh ray DIN ngắn.

Khác biệt 2: Lược bỏ hay giảm định mức mô đun

Khác biệt lớn nhất chính là sự xuất hiện của Mô đun Điều khiển, là sự kết hợp của Mô đun Giao diện máy cắt (SIM) và Mô đun Relay vào trong cùng một mô đun duy nhất.

Điều này giúp giảm chi phí kim loại, cúng với việc tiết kiệm chi phí sơn cho mô đun. Vì tủ vẫn được duy trì chuẩn làm kín IP66, mô đun sẽ không bị ăn mòn khi lắp bên trong tủ.

Dung lượng ắc qui trong tủ RC-03 cũng được giảm xuống 24 giờ, thay vì mức trên 5 ngày trong tủ RC-10.

Cuối cùng, một khác biệt lớn nữa là lược bỏ bảng điểu khiển. Thay cho bảng điều khiển là một dãy các nút bấm và đèn LED chỉ thị, hoặc dùng ứng dụng Remote HMI kết nối không dây với tủ điều khiển- là một app mô phỏng giống hệt các chức năng của HMI.

Kết quả: Đơn giản hóa cho Vận hành viên, nhưng vẫn đầy sức mạnh cho các Kỹ sư bảo vệ

Dù có một số khác biệt, tủ RC-03 vẫn đầy đủ các tính năng giống hệt như tủ RC-10, ngoại trừ bảng điều khiển HMI. Đối với người vận hành chủ yếu tương tác với tủ điều khiển qua SCADA, các thay đổi này là không đáng kể.

Khi kết hợp với recloser OSM15-630, là thân máy có định mức 630A và 12.5kA ở điện áp 15kV, sẽ là cấu hình có chi phí tốt nhất trong các hệ thống recloser OSM của NOJA Power.

“Với sự phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng, thật là hợp lý khi chúng ta tạo ra một sản phẩm có chi phí thấp hơn bằng cách loại bỏ màn hình HMI và thay thế nó bằng một ứng dụng di động kết nối với tủ điều khiển thông qua Bluetooth,” Tổng giám đốc điều hành của NOJA Power Neil O’Sullivan cho biết.
“Tủ RC-03 tương đương với tủ RC-10 khi không có màn hình HMI, nhưng HMI chỉ tương tự với ứng dụng Remote HMI.”

Để biết thêm chi tiết, truy cập www.nojapower.com.au, hoặc liên hệ với nhà phân phối của NOJA Power gần nhất.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký