NOJA Power

Các bài báo kỹ thuật

Đã xuất bản 03/2023

Ba dự án điển hình sử dụng GMK 1000

Trong ứng dụng trên, tủ GMK-1000 của NOJA được dùng để kết nối nguồn trung thế đến trạm cung cấp điện đường sắt.

Còn được gọi là Compact GMK, tủ GMK-1000 chính là một recloser lắp trên sàn với diện tích chân đế chỉ 1.21 m2. Thiết kế nhỏ gọn cho phép tủ GMK-1000 đáp ứng hàng loạt các ứng dụng có diện tích lắp đặt bé, từ tủ phân phối điện đường sắt đến các hệ thống kết nối lưới cho máy phát điện di động.

Sao sánh tủ GMK-1000 với các tủ GMK khác của NOJA Power

Tủ GMK-1000 có diện tích sàn nhỏ hơn các anh em của nó nhờ không tích hợp máy biến áp cấp nguồn. Nghĩa là nó cần nguồn hạ thế bên ngoài để cung cấp cho hệ thống điều khiển của nó, nhưng trong các ứng dụng lắp đặt trong trạm hay các trạm ngắt di động, nguồn cung cấp này thường có sẵn.

Thiết kế này gỡ bỏ biến áp cấp nguồn và các thanh cái bên trong, cho phép khách hàng đấu nối trực tiếp lên sứ xuyên của mô đun máy cắt trong tủ GMK-1000.

GMK-1000 cho các trạm ngoài trời

Một tủ GMK-1000 của NOJA Power trong một trạm ngoài trời
Một tủ GMK-1000 của NOJA Power trong một trạm ngoài trời

Một trong những chi phí cao nhất của một trạm điện là diện tích của thửa đất lắp đặt trạm. Trong ứng dụng này, tủ Compact GMK-1000 của NOJA Power cung cấp tất cả các tính năng bảo vệ và đóng cắt cho trạm phân phối kết nối với cáp ngầm.

Không như các tủ RMU, tủ GMK-1000 bao gồm tất cả các rơ le bảo vệ trong thiết bị cấu hình tiêu chuẩn, được tích hợp và thử nghiệm tại nhà máy. Điều này giúp tiết kiệm chi phí gia công lắp đặt và nghiệm thu tại công trường, tối ưu hóa hiệu quả vốn đầu tư.

Tủ GMK-1000 cũng thích hợp cho các ứng dụng bảo vệ các phụ tải công nghiệp, nơi các nhà máy và các phụ tải lớn kết nối với lưới trung thế. Ngoài các chức năng bảo vệ và điều khiển, tính năng theo dõi chất lượng điện của GMK-1000 có thể giúp phát đi cảnh báo khi có các vấn đề về hệ số công suất hay sóng hài. Điều này giúp nhân viên vận hành lên kế hoạch bảo dưỡng trước khi xảy ra hư hỏng cho các thiết bị đắt tiền.

Tủ GMK-1000 NOJA Power bảo vệ một phụ tải công nghiệp
Tủ GMK-1000 NOJA Power bảo vệ một phụ tải công nghiệp

Tủ GMK-1000 cho hệ thống điện đường sắt

Trong ứng dụng trên, tủ GMK-1000 của NOJA được dùng để kết nối nguồn trung thế đến trạm cung cấp điện đường sắt.

Không gian dọc đường ray thường có sẵn. Trong ứng dụng trên, tủ GMK-1000 của NOJA được dùng để kết nối nguồn trung thế đến trạm cung cấp điện đường sắt.

Các tủ GMK được lắp trên giàn cao hơn mặt đất, cung cấp không gian cho việc thử nghiệm và bảo dưỡng hệ thống.

Tủ GMK-1000 cho các trạm trong nhà

Một tủ GMK-1000 của NOJA Power được lắp trong trạm điện trong nhà
Một tủ GMK-1000 của NOJA Power được lắp trong trạm điện trong nhà

Diện tích sàn nhỏ cho phép tủ GMK-1000 của NOJA Power cũng được dùng cho các vị trí có không gian giới hạn. Tủ GMK-1000 có cách điện chất rắn, chứ không phải khí SF6 như thông thường. Việc rò rỉ khí SF6 trong không gian kín có thể gây rủi ro cho vận hành viên, nhưng thiết kế không dùng SF6 của tủ GMK-1000 giúp giảm thiểu nguy cơ này.

Kết luận

“Tủ GMK-1000 đã được dùng như một hệ thống máy cắt bảo vệ 15kV đến 27kV trọn bộ nhỏ gọn cho các nghành công nghiệp mỏ, tòa nhà thương mại, đường sắt, nhà máy công nghiệp và các ứng dụng cần nguồn dự phòng khẩn cấp,” tổng giám đốc điều hành của NOJA Power Neil O’Sullivan cho biết.

Tủ GMK-1000 cung cấp một lựa chọn dùng máy cắt nhỏ gọn cho các ứng dụng nơi có sẵn nguồn cung cấp hạ thế. Toàn bộ các chức năng bảo vệ và điều khiển đều được thừa hưởng tử hệ thống OSM và tủ RC-10 của NOJA Power, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các hệ thống rời. Để biết thêm chi tiết, truy cập www.nojapower.com hoặc liên hệ với nhà phân phối của NOJA Power gần nhất.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký