NOJA Power

Thông cáo báo chí

Đã xuất bản 01/2020

Recloser OSM kết nối Nhà máy điện mặt trời 17 MW

Kết nối nhà máy Glynyany-2 vào lưới điện phân phối trung thế

NOJA Power OSM Reclosers in 17MW Solar Power Station in Glynyany
3 Recloser OSM của NOJA Power trong trạm điện mặt trời Glynyany-2

Nhà chế tạo máy cắt NOJA Power xác nhận dự án dùng hệ thống Recloser OSM để kết nối nhà máy điện mặt trời Glynyany-2 với hệ thống phân phối trung thế 35kV gần Lviv, Ukraine. Recloser OSM dùng như điểm đấu nối đầu nguồn cho nhà máy đồng thời cung cấp chức năng bảo vệ, điều khiển và hòa đồng bộ giữa máy biến áp đầu ra của nhà máy với hệ thống phân phối địa phương.

Recloser OSM của NOJA Power cung cấp một loạt các tính năng hòa lưới cho các nhà máy điện phân tán và năng lượng tái tạo trong một sản phẩm tiêu chuẩn, bao gồm tính năng Kiểm tra đồng bộ ANSI 25, Tự hòa đồng bộ và các loại bảo vệ tần số. Sự đa năng này giúp thiết bị có thể nhanh chóng triển khai để đấu nối các nhà máy điện mặt trời cỡ lớn, rút ngắn thời gian xây dựng và đưa vào vận hành.

 Glynyany 2 SPS with 3 x NOJA Power OSM38 Reclosers
3 Recloser OSM của NOJA Power trong trạm điện mặt trời Glynyany-2

Trong thiết kế nhà máy điện Glynyany-2, Recloser OSM được dùng ở vị trí kết nối thanh cái lẫn điểm đấu nối cuối với lưới phân phối.

Một ưu thế khác cho các nhà thiết kế nhà máy điện mặt trời là Recloser OSM của NOJA Power sử dụng hệ thống cách điện bằng vật liệu rắn chứ không phải khí SF6. Một kilogram khí SF6 tương đương với 23.500 kilogram khí CO2 trong khả năng gây hiệu ứng nhà kính, và loại khí này chỉ giảm đi nửa vòng đời của nó sau 3.200 năm trong khí quyển. Vì việc rò rỉ từ các thiết bị dùng khí SF6 là điều thường xuyên, lợi ích giảm khí thải nhà kính của nhà máy năng lượng tái tạo có thể trở nên gần như vô nghĩa khi dùng thiết bị SF6. Sử dụng recloser OSM có cách điện bằng vật liệu rắn sẽ loại trừ yếu tố tác động này, và giúp tối đa hóa hiệu quả giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính của các dự án năng lượng tái tạo.

Connection point using NOJA Power OSM Recloser System for Protection and Control
Điểm đấu nối với lưới dùng Recloser OSM của NOJA Power cho mục đích bảo vệ và điều khiển

Ngoài mục tiêu bảo vệ môi trường, việc chọn recloser OSM làm máy cắt đấu nối với lưới còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi độ tin cậy của thiết bị, nhận biết qua chỉ số MTBF lớn hơn 800 năm và tỉ lệ hư hỏng dưới 0,5%. Với chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện là tiêu chí thiết yếu để đảm bảo mục tiêu thương mại của các trạm điện mặt trời, các chỉ số về độ tin cậy của thiết bị đã đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật kỳ vọng cũng như giúp giảm đáng kể chi phí qua việc giảm thời gian lắp đặt và đưa vào vận hành.

“Các Recloser OSM của cúng tôi đang ngày càng được tin dùng trong các ứng dụng kết nối lưới cho các nhà máy năng lượng tái tạo”, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn NOJA Power Neil O’Sullivan cho biết.
“Với tính năng hòa đồng bộ được tích hợp trong sản phẩm tiêu chuẩn, Recloser này cung cấp giải pháp trọn gói với chi phí phải chăng cho các dự án năng lượng mặt trời.”


NOJA Power cam kết chế tạo các thiết bị đóng cắt công nghệ mới để tăng độ tin cậy và an ninh năng lượng trên toàn thế giới.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký