NOJA Power

Thông cáo báo chí

Đã xuất bản 07/2023

Giới thiệu phần mềm PQS của NOJA Power

NOJA Power PQS

Chất lượng điện là một chỉ tiêu thiết yếu trong độ tin cậy của hệ thống điện phân phối. Các vấn đề về chất lượng điện như sóng hài hay dao động điện áp đẩy nhanh quá trình lão hóa thiết bị, gây hư hỏng nhanh hạ tầng lưới điện quí giá. Chất lượng điện kém cũng gây rủi ro khiến cho thiết bị hoạt động sai và xuống cấp.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khác nhau, bao gồm, báo cáo năm 2015 của University of Wollongong, tính đến đầu những năm 2000, chất lượng điện kém đã gây thiệt hại trên 100 tỷ đô la.

Do đó, một hệ thống điện tin cậy phải có kế hoạch cụ thể để giải quyết các vấn đề về chất lượng điện. Đây chính là lý do chính Recloser OSM của NOJA Power được trang bị các tính năng theo dõi chất lượng điện.

Tất cả các dòng điều khiển recloser của NOJA Power, RC-02, RC-03, RC-10, RC-15 và RC-20 đều có chức năng theo dõi chất lượng điện. Các tính năng này bao gồm phân tích sóng hài đến bậc 15th, hoặc đến bậc 63rd đối với tủ RC-20. Dao động điện áp (Sags, Swells) cũng được giám sát cùng với các lần mất điện. Tất cả các dữ liệu này đều được lưu trữ dưới định dạng PQDif hay COMTRADE trong tủ điều khiển.Tuy nhiên, dữ liệu này cũng cần phải có công cụ để phân tích, và để phục vụ mục đích này cho khách hàng sử dụng Recloser OSM, NOJA Power cung cấp miễn phí phần mềm PQS.

PQS, viết tắt của Power Quality Software, là một công cụ nhỏ gọn để phân tích dữ liệu chất lượng điện lấy từ các tủ điều khiển RC của NOJA Power, cho phép các kỹ sư import dữ liệu thu thập được từ các tủ điều khiển dòng RC của NOJA Power và phân tích các thông tin về chất lượng điện. Các xu hướng dao động điện áp, phổ sóng hài cũng như các chỉ số hệ thống khác đều có thể được biểu diễn và phân tích dưới dạng đồ thị theo thời gian, giúp có được các cảnh báo sớm cho công tác điều tra và can thiệp và sửa chữa kịp thời nếu xuất hiện các nghi vấn đề chất lượng điện.

“Khi thế giới ngày càng hướng về các nguồn năng lượng xanh và sử dụng các trạm phát điện dùng bộ nghịch lưu một chiều, cũng là lúc xuất hiện nguy cơ tiềm tàng gây ra do các vấn đề về chất lượng điện trừ khi chúng được theo dõi cẩn thận,” Tổng giám đốc điều hành NOJA Power Group Neil O'Sullivan cho biết.

“Sản phẩm của chúng tôi được tích hợp các tính năng theo dõi chất lượng điện, là công cụ giúp cho người dùng phát hiện các vấn đề về chất lượng điện ngay tại điểm phát sinh.”

Phần mềm PQS có trên trang web trong mục con ‘Tài liệu và thông số kỹ thuật’ (Resources) của trang các tủ điều khiển, như tại đường dẫn này: www.nojapower.com.vn/product/rc20-controller/resources

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký