NOJA Power

Thông cáo báo chí

Đã xuất bản 11/2023

NOJA Power tăng sản lượng Dao cắt có tải cách điện rắn

NOJA Power Headquarters, Brisbane, Australia

Nhà chế tạo thiết bị đóng cắt của Úc NOJA Power vừa mới xác nhận mở rộng dây chuyền sản xuất Dao cắt có tải rắn cắt điện rắn, còn gọi là NOJA Power VISI-SWITCH®.

NOJA Power VISI-SWITCH® là dao cắt có tải kín cách điện chất rắn đầu tiên trên thế giới có tích hợp khoảng hở cách ly trông thấy được. Không như các thiết bị dùng công nghệ SF6, VISI-SWITCH® hoàn toàn không dùng khí cách điện SF6, thay vào đó nó dựa vào hệ thống cách điện bằng chất rắn.

Dao cắt có tải NOJA Power VISI-SWITCH đang xuất xưởng tại Brisbane Australia.
Dao cắt có tải NOJA Power VISI-SWITCH đang xuất xưởng tại Brisbane Australia.

NOJA Power làm chủ công nghệ cách điện chất rắn thông qua sản phẩm Recloser OSM, là thiết bị đã có hơn 100 000 vị trí lắp đặt trên 105 quốc gia khắp thế giới trong hơn 20 năm qua.

Nhờ ứng dụng công nghệ này vào thiết kế dao cắt có tải, NOJA Power hiện nay có thể cung cấp một lựa chọn bền vững thay thế cho các sản phẩm phải sử dụng công nghệ SF6 trước đây.

Thiết bị NOJA Power VISI-SWITCH® bao gồm dao cắch ly không khí tích hợp nối tiếp với buồng dập hồ quang chân không, được thao tác nhờ một cơ cấu cơ khí kiểu dẫn động tuần tự. Với thiết kế này, buồng cắt chân không chịu trách nhiệm đóng cắt dòng điện, còn dao cách ly cung cấp mức cách điện BIL cần thiết để đáp ứng các tiêu chuẩn của một thiết bị cách ly.

Minh họa bố trí lắp đặt NOJA Power VISI-SWITCH® với phụ kiện truyền động chân trụ.
Minh họa bố trí lắp đặt NOJA Power VISI-SWITCH® với phụ kiện truyền động chân trụ.

NOJA Power VISI-SWITCH® được đặt tên dựa trên thiết kế độc đáo của ô quan sát vị trí dao cách ly được tích hợp trên thân của sứ xuyên. Ô quan sát này cho phép vận hành viên xác nhận khoảng hở cách ly bằng mắt thường trước khi triển khai công tác trên đường dây, đảm bảo an toàn và yên tâm công tác.

NOJA Power đang tăng năng lực sản xuất cho dây chuyền VISI-SWITCH® tại trụ sở và cũng là nhà máy của hãng tại Brisbane. Do ngày càng nhiều các công ty điện lực tìm cách loại bỏ công nghệ cách điện SF6 khỏi lưới phân phối, NOJA Power đang cung cấp một giải pháp thiết thực cho tiến trình chuyển giao này với thời gian giao hàng hợp lý.

“Chúng tôi vui mừng chứng kiến các thiết bị NOJA Power VISI-SWITCH® được xuất xưởng như là một giải pháp hoàn hảo giúp khách hàng loại bỏ việc sử dụng các dao cắt SF6 trên lưới và tiến tới mục tiêu trung hòa carbon cho lưới điện,” Tổng giám đốc điều hành NOJA Power Group Neil O'Sullivan cho biết.

Để biết thêm chi tiết, truy cập www.nojapower.com hay liên hệ với nhà phân phối NOJA Power gần nhất.

Quan tâm đến Công nghệ mới nhất về phân phối điện năng?

Hãy tham gia vào danh sách nhận các bài viết kỹ thuật hàng tuần, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong nghành kỹ thuật điện toàn cầu trực tiếp đến hộp thư của bạn

Đăng ký